Concept là gì? Concept thường được nói đến trong các hoạt động hiện nay, đọc lên nghe cực kì kêu nên ai cũng sử dụng. Qua nội dung sau đây sẽ trả lời mọi câu hỏi thắc mắc của các nàng đọc, cùng theo dõi nhé!
Concept là gì?

Concept là thuật ngữ có mặt ở rất nhiều nơi, vậy bạn có bao giờ tự hỏi định nghĩa concept là gì? Câu trả lời cho câu hỏi trên ở đây concept nghĩa là những cảm hứng chính và xuyên suốt trong nội dung và hình thức của chương trình marketing. Concept tạo nên sự độc nhất, mục đích cho chương trình truyền thông của tổ chức. Trong mỗi lĩnh vực, concept lại mang một điểm đặc biệt khác nhau.
Với dịch vụ nhà hàng khách sạn thì concept có nghĩa là mô hình phong cách, concept chụp ảnh có nghĩa là một mô hình, bố cục, cách điệu hay nội dung của buổi chụp ảnh đấy, ngành công nghiệp thư giãn thì concept mang ý nghĩa thiết kế concept ý tưởng, về sân khấu chương trình thì concept có ý nghĩa là những cảm hứng event độc đáo xuyên suốt chương trình như là: phong cách trang trí, cảm hứng về quà tặng, ý tưởng thiết kế,…concept trong kinh doanh.
Ý nghĩa của từ Concept là gì?
Concept ngoài có nghĩa là phác thảo nó còn nghĩa khác là đưa ra những một lời phàn nàn những ý tưởng về một topic nào đó. Chẳng hạn như như trong nhà hàng khách sạn concept nghĩa là cách điệu trang trí sao cho ấn tượng, nổi bật và ngoài ra là làm “vui lòng khách đến và vừa lòng khách đi”.
Trong lĩnh vực nhiếp ảnh, concept chính là định hình cách điệu và thông tin, bối ảnh của buổi chụp ảnh sao cho những bức ảnh mang một cá tính và sở thích riêng biệt mà vẫn toát lên thần thái và sự tốt nhất.
Trong nghệ thuật sân khấu, concept được mang theo trong suốt chương trình xảy ra, làm cho chương trình sinh động, có hồn và đặc biệt hứng thú đối với khán giả, khiến cho họ bị cuốn hút với những ý tưởng, dàn dựng hay khâu thiết kế chỉnh chủ nhất.
Định nghĩa concept trong từng lĩnh vực

Concept trong thiết kế là gì?
Concept trong thiết kế được hiểu là cảm hứng chủ đảo khi thiết kế dựa trên màu sắc, phong cách. Khi đó, mọi ấn phẩm thiết kế cho công ty, sản phẩm, nhãn hiệu đều phải tuân theo màu sắc, phong cách, cảm hứng thiết kế đã được chốt trước đó.
Việc này tạo nên sự thống nhất cho hình ảnh của doanh nghiệp, nhãn hàng. Giúp gây ấn tượng với khách hàng và đối tác vượt trội hơn. Đây cũng chính là bộ nhận diện brand của công ty.
Concept thời trang là gì?
Concept thời trang được hiểu là topic, cách điệu chủ đạo của một bộ sưu tập hoặc một show diễn thời trang. Yếu tố xác định concept thời trang gồm có sắc màu chủ đạo, phụ kiện, chất liệu, họa tiết, cách tạo dáng, bí quyết đi catwalk,…Mọi nhân sự, mọi thành phần trong bộ sưu tập hoặc show diễn đều phải tuân theo concept này.
Chụp ảnh concept là gì?
Chụp ảnh mang lại thành phẩm là những bức hình có hình thái, cấu trúc, cách biểu hiện riêng. Chụp ảnh concept hiểu là chụp ảnh theo một topic, phong cách nhất định. Những bức hình có chung concept sẽ có sự đồng điệu về bối cảnh của buổi chụp, cách để tạo dáng, sắc màu chính, thần thái,…
Concept nội thất là gì?
Concept nội thất được hiểu là cách sắp xếp đồ đạc, chọn màu sắc nội thất chủ đạo, chất liệu đồ vật,…Mỗi concept thể hiện được phong cách của người thiết kế, bố trí. Đồng thời có thể hiện ra được sở yêu thích của gia chủ.
Một số concept thiết kế nội thất phổ biến như classic, tối tân, hoàng gia, bình dân, concept Đông Á, Concept Châu Âu,…
Chu trình tạo nên một concept hoàn chỉnh

Concept là một chủ đề, ý tưởng chủ đạo. Vì thế, nó cần được sự tranh luận độc nhất của nhiều người. Để tạo có thể một concept hoàn chỉnh cần trải qua quá trình sau.
Bước 1: thu thập thông tin
Concept là gì? Mỗi concept đều được tạo ra dựa trên một nhu cầu nào đó. Nhất là concept thiết kế hay concept thời trang. Vì thế, bước thứ nhất để tạo nên concept chính là lấy thông tin. Càng có nhiều dữ liệu về yêu cầu của khách hàng, sở yêu thích, phong cách tham khảo thì việc tạo nên concept càng giản đơn.
Bước 2: phân tích thông tin đã thu thập
Dựa trên toàn bộ lượng nội dung lớn đã lấy, bạn phải cần chia loại và phân tích nó. Sau đó chọn ra những thông tin có ích, có giá trị. Trong giai đoạn này sẽ xuất hiện rất nhiều cảm hứng có ích. Cùng lúc đó chắt lọc được thông tin ngắn gọn về chất liệu, topic, cách điệu,…
Bước 3: lên ý tưởng
Sau khi đã có thông tin miêu tả thì mỗi thành viên trong team sẽ bắt đầu Xây dựng ý tưởng. Càng nhiều ý tưởng được đưa rõ ra thì việc xác định càng dễ. Khi đó sẽ có nhiều ý tưởng hay. Cảm hứng mang tính cá nhân nên mỗi thành viên trong team cũng sẽ bộc lộ được tính cách nhiều hơn.
Bước 4: Chọn ý tưởng hay nhất
Bước chọn cảm hứng là bước tối quan trọng để tạo nên concept. Vì concept được chọn quyết định hình ảnh và sự thành công của chiến dịch. Nên bước phân loại cảm hứng cần sự đầu tư nghiêm túc.
Bước 5: Thuyết trình concept
Việc chọn được ngay một ý tưởng để hình thành concept gần như là bất khả thi. Vì thế, tối ưu là bạn cần phải chọn từ 2 đến 3 ý tưởng hay nhất để thuyết trình. Trong buổi thuyết trình sẽ có mẫu có cảm hứng đấy. Người nghĩ ra cảm hứng sẽ làm thay đổi tâm lý người nghe, bảo vệ cho cảm hứng của mình. Đến khi chọn được 1 cảm hứng hay và tốt đẹp nhất để làm concept.
Bước 6: Chốt concept

Concept là gì? Khi đã trải qua 5 bước trên có nghĩa là bạn đã chọn được một concept cho mình. Việc chốt concept cần hiện diện của toàn bộ các thành viên tham gia. Hạn chế mọi sai sót, nhầm lẫn trong quá trình quản trị.
Trên đây Sieuthihoaphat.vn đã giải đáp cũng như là cung cấp mọi thông tin về Concept là gì? Ý nghĩa của từ Concept là gì?. Hy vọng với những thông tin trên đây bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho bản thâm. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết!
Văn tài – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( guru.edu.vn, www.deco-crystal.com, binbadecor.vn, … )